close

Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung thường thấy

Trung bình mỗi ngày có 14 nữ giới tại việt nam mắc ung thư cổ tử cung. Và cứ 14 người bệnh thì lây tới 7 người tử vong. Triệu chứng của ung thư cổ tử cung cực kỳ dễ nhầm lẫn với các chứng bệnh lý phụ khoa bất thường. Hãy cùng nghiên cứu các hiện tượng ban đầu của căn bệnh này nhằm ngăn chặn một phương pháp kết quả.

Xuất huyết âm đạo khác lạ

Một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất bình thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không nên chu kỳ kinh nguyệt). Nhưng mà, cấp độ xuất huyết tại âm đạo có khả năng không bình thường nhau với mỗi người nữ giới, điểm chung là tất cả đều không rõ lí do vì sao lây dấu hiệu ra máu.

Dịch âm đạo đào thải ra lạ

Trong trường hợp dịch âm đạo đào thải ra cao khác lạ, màu sắc đẹp khác (màu vàng, xanh như mủ hay lẫn máu) và mắc mùi khó chịu... Thì hết sức có khả năng đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

Tuy vậy, những bệnh lý khác lạ tại "vùng kín" như ung thư buồng trứng, viêm vòi trứng... Cũng có khả năng gây cho những dấu hiệu bất thường ở dịch âm đạo. Vì đó, bạn nên đi kiểm tra phụ khoa mới nhiễm thể xác định được nguyên do xác thực nhất.

Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ

Bạn có khả năng chảy máu dưới đây khi giao hợp tình dục. Tuy nhiên, nếu nhận thấy đau và chảy máu sau khi "yêu" xảy ra liên tiếp thì đó có khả năng là một thắc mắc sức khỏe tiềm ẩn ở bộ phận sinh sản. Bạn cần đi xét nghiệm kiểm tra sớm khi thấy biểu hiện này.

Chu kỳ kinh nguyệt lạ

Ung thư cổ tử cung sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển và rụng trứng cũng như sự cân bằng hormone trong thân thể. Hiệu quả là chu kỳ kinh nguyệt của bạn không được bình thường như trước đây. Bạn có khả năng bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt chứa màu đen sẫm...

Thay đổi thói quen đi tiểu

Đi giải liên tục, cần tiểu gấp có khả năng sẽ khiến bạn nghĩ tới một số bệnh mối quan hệ tới đào thải niệu như: viêm bọng đái, truyền nhiễm khuẩn đường tiểu ... Mà không nghĩ rằng ung thư cổ tử cung cũng nhiễm biểu hiện này. Cho nên, nếu bạn cảm giác dấu hiệu này kéo dài và ngày càng tồi tệ hơn thì khăng khăng nên đi khám xét bác sĩ ngay.

Đau vùng xương chậu

Đi kèm với xuất huyết lạ ở âm đạo, các thầy thuốc chuyên khoa u bướu cho biết đau khu vực chậu là một trong một số biểu hiện khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung. Cơn đau này có nguy cơ bởi vì tế bào ung thư đã lây lan rộng đến xương chậu. Phái nữ nên tuyệt đối quan tâm nếu mắc đau xương chậu mà không mối quan hệ đến kỳ kinh. Đau khi quan hệ dục tình hay đau khi đi giải cũng là dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung.

Đau vùng eo lưng

Bạn càng cần cảnh giác hơn nếu thấy cơn đau truyền nhiễm xuống chân và thậm chí gây ra sưng (phù) tại chân.

Thiếu máu

Thiếu máu có nguy cơ tiếp diễn với căn bệnh ung thư cổ tử cung bằng số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh mắc giảm và được thay thế qua những bạch cầu nhằm đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến cho bệnh nhân nhận thấy mỏi mệt và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không chi tiết nguyên do và mất nhận thấy ngon miệng.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh dễ trị khỏi, với số trường hợp thành công đến 94% nếu phát hiện tại thời kỳ 1. Thậm chí, tỷ lệ có thể đạt tới gần 100% nếu như nhận biết ở giai đoạn tiền ung thư. Song, đa số một số trường hợp được phát hiện ở thời kỳ muộn, phải cắt bỏ rộng và thời cơ sống thấp, dễ tử vong. Vì vậy nếu như mang bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào kể trên bạn nên thực thi mặt khác thăm khám pap và thăm khám hpv, để nhận ra sớm tình trạng lan nhiễm vi khuẩn hpv và sự đổi thay của tế bào cổ tử cung. Đồng thời, phụ nữ cần tiêm phòng vắc xin hpv phòng ngừa ung thư cổ tử cung nhằm thể ngừa phòng bệnh hiệu quả.

nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Vá màng trinh ở đâu an toàn?

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

 

Cách chữa hẹp bao quy đầu​

arrow
arrow
    全站熱搜

    dphongkham 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()