close

Rong kinh là mức độ xuất huyết không ít trong chu kì kinh nguyệt hoặc kỳ kinh nguyệt nếu để lâu bất thường (thường là trên 7 ngày). Rong kinh quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và câu hỏi sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Dấu hiệu của rong kinh

- Có ngày đèn đỏ lâu ngày trên 7 ngày, lượng máu kinh vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

- Xuất huyết nghiêm trọng trong kỳ kinh nguyệt, cụ thể là bạn phải thế băng rửa ráy mỗi giờ một lần do xuất huyết và tiếp diễn hàng ngày trong tương đối nhiều giờ.

- Về ban đêm, kinh nguyệt ra nhiều và vẫn phải thay thế băng liên tiếp.

- Mệt mỏi, thở dốc, có một vài biểu hiện của mất máu nếu như rong kinh cùng với cường kinh trong thời gian dài.

- Máu kinh đóng thành đã từng cục lớn và thường hay bị đau đớn bụng dưới.

rong-kinh.jpg

Nhân tố gây nên rong kinh

Rong kinh là căn bệnh có thể tiếp diễn ở bất kỳ lứa tuổi nào của người nữ giới và có không ít yếu tố dẫn tới căn bệnh rong kinh xuất phát từ nguyên do nội tại (rối loạn trong cơ thể, chứng bệnh lý phụ khoa, …) hoặc do chế độ ăn uống sinh hoạt.

Yếu tố gây ra chứng bệnh ong kinh cơ năng

Rong kinh cơ năng là định nghĩa chỉ những điều chỉnh trong cơ chế điều hòa kinh nguyệt ở tuổi mới lớn và tuổi tiền tắt kinh. Tác nhân dẫn đến rong kinh cơ năng là sự điều chỉnh nội tiết tố nữ estrogen khi nữ giới bước vào 2 giai đoạn quan trọng nhất của sức khỏe sinh sản.

✦ Tuổi dậy thì

Nội đào thải tố tăng sinh và buồng trứng bắt đầu hoạt động song chưa ổn định, nó khiến cho kỳ kinh lâu ngày và máu bài tiết ra nhiều. Tuy nhiên không phải ai ở lứa tuổi này cũng mắc chứng bệnh rong kinh, do là một vài rối loạn trong cơ chế điều hòa kinh nguyệt cần cũng tiếp diễn hiện tượng muộn kinh, kinh nguyệt tháng có tháng không, mất kinh.

Đa phần chị em phụ nữ mắc chứng bệnh rong kinh trong độ tuổi này là do sự biến đổi đột ngột của nội đào thải tố cần thiết phải không cần thiết phải quá lo lắng. Sau khoảng tầm 2 – 3 năm kể từ khi có kinh sẽ ổn định trở lại.

Vì thế liệu pháp trị chứng bệnh rong kinh tại nhà tốt nhất trong trường hợp này là cần bổ sung đầy đủ hoạt chất (ăn không ít món ăn chứa dinh dưỡng sắt), tập luyện thể dục và phân bổ việc học tập luyện sao cho phù hợp.

✦ Tuổi tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là bước ngoặc quan trọng thứ 2 của trường hợp phụ nữ đánh dấu việc chuẩn bị sửa chấm dứt chu kỳ kinh, mất đi tác dụng sinh sản vĩnh viễn. Độ tuổi tiền mãn kinh thường trong tầm khoảng 45 – 60 tuổi, một vài đối tượng mãn kinh sớm từ 40 tuổi đã từng có dấu hiệu kinh nguyệt bị rối loạn.

Yếu tố xuất hiện tiền mãn kinh là do nội tiết tố nữ gặp phải sụt suy yếu đột ngột và ngay lập tức, ngoài triệu chứng của căn bệnh rong kinh thì một vài đối tượng còn bị mức độ kinh nguyệt rất nhiều hơn 1 lần 1 tháng, thiểu kinh nhiều ngày, kinh thưa rồi mất kinh.

Các biểu hiện tuổi tiền mãn kinh:

+ Rối loạn kinh nguyệt.

+ Bốc hỏa, nóng ran (thường thấy về đêm).

+ Đánh trống ngực, hồi hộp.

+ Da khô sạm, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

+ Dễ mắc các chứng bệnh lặt vặt, điều chỉnh tiêu hóa, v.v....

+ Thường đi kèm bệnh loãng xương, xương dễ gãy.

cách chữa rong kinh tại nhà tốt nhất trong trường hợp này là cần bổ sung nội đào thải tố tự nhiên (trong thực phẩm) hoặc đồ ăn tác dụng (theo chỉ định bác sĩ). Phối hợp tập thể dục thể thao và nghỉ ngơi phù hợp để trải qua thời khắc tắt kinh một giải pháp nhẹ nhàng.

Yếu tố gây chứng bệnh rong kinh thực thể (bệnh phụ khoa)

Người ta phân loại rong kinh thực thể với rong kinh năng là do nhân tố gây chứng bệnh rong kinh lúc này không còn do tuổi tác mà là chứng bệnh lý phụ khoa.

Căn bệnh rong kinh thực thể chủ yếu là những thương tổn ở bộ phận sinh dục mà thành. Nói liệu pháp không giống, rong kinh lúc này được xem là triệu chứng kịp thời của bệnh, thường thấy ở nữ giới trong lứa tuổi sinh sản cần phải phụ nữ cần đặc biệt để ý.

✲ Căn bệnh polyp

Polyp là tên gọi của một vài u bướu lành đặc điểm thấy ở tử cung hoặc cổ tử cung gây nên có máu nhiều ngày và đều đặn. Nguyên do trở nên các khối polyp có nguy cơ là do di truyền, tổn hại do nạo bỏ thai. Số lượng polyp khá nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa từng trường hợp, từ đó phản hồi chứng bệnh rất lớn hay nhẹ để đưa ra phương pháp trị rong kinh hữu hiệu.

Dù được xem là thương tổn lành đặc điểm, song bạn hạn chế chần chờ điều trị vì mức độ này gây ra mất máu rất nhiều, tiến hành ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tăng lên nguy cơ viêm nhiễm lớn tại đường sinh dục.

✲ Chứng bệnh ung thư

Kinh nguyệt ra quá nhiều và lâu ngày hàng ngày không có biểu hiện thuyên suy giảm, có mùi hôi, có màu sắc đặc biệt (đen sậm, đỏ bầm, v.v…) là dấu hiệu cơ quan sinh dục mắc phải thương tổn do u bướu ác đặc tính (còn gọi là bệnh ung thư).

Căn bệnh ung thư đường sinh dục nữ thường thấy nhất và nguy hiểm nhất thường xuất phát ở cổ tử cung, tử cung và buồng trứng. Nữ giới trong độ tuổi sinh sản và khi hết kinh nhưng đột ngột bị rong kinh thì cần phải kịp thời đi kiểm tra để sớm trị.

✲ Căn bệnh u xơ

Phì đại tử cung là căn bệnh lý thường thấy ở chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản, phì đại tử cung là tổn hại tiền ung thư cần phải cần thiết phải chẩn đoán và cắt bỏ kịp thời trước khi chứng bệnh chuyển biến nghiêm trọng.

U xơ tử cung cũng gây hiện tượng rong kinh, diễn ra hàng ngày từ 2 chu kỳ liền nhau bên cạnh một vài biểu hiện đau quặn bụng dưới, tiểu lắt nhắt quá nhiều lần, v.v…

✲ Căn bệnh viêm nội mạc tử cung

Tác nhân làm cho nội mạc tử cung mắc phải viêm nhiễm là do: bỏ thai, sinh mổ hoặc thủ thuật ngoại khoa không giữ gìn môi trường vô trùng. Rong kinh đôi lúc cũng là triệu chứng của căn bệnh này kết hợp với các triệu chứng như đau đớn không nhỏ bụng dưới (đau nhiều vào ngày hành kinh), máu kinh nhiều hoạt chất nhầy như cục thịt, kinh nguyệt có mùi hôi hoặc màu sắc không giống thường hay, huyết trắng bất thường (ra không ít và có mùi không dễ chịu).

Yếu tố không giống gây căn bệnh rong kinh thực thể

► Nguyên do do chứng bệnh

Ngoài các căn bệnh lý phụ khoa nhắc trên thì có không ít căn bệnh cũng gây ra hiện tượng rong kinh. Tác nhân là vì chúng có ảnh hưởng đến sự tiết hormon sinh dục nữ, làm biến đổi cơ chế điều hòa kinh nguyệt.

Một số chứng bệnh lý có khả năng nhắc đến như: suy giáp, tiểu đường, điều chỉnh đông máu, lupus ban đỏ, các bệnh lý tim mạch và gan thận mãn tính, v.v….

► Yếu tố do thuốc

Một số dạng thuốc có phản ứng phụ dẫn tới hiện tượng rong kinh nếu bạn lấy lâu dài như kháng sinh kháng viêm chứa steroid, kháng sinh phòng tránh thai, thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, v.v… việc đó còn căn cứ vào cơ địa đã từng đối tượng.

► Nhân tố không giống

Có thai ngoài tử cung, sảy thai, liên tiếp lấy chất gây nghiện, tổn hại do đặt vòng ngừa thai, thừa cân, v.v… cũng là một vài yếu tố khiến cho bạn phải chịu đựng kỳ kinh dài đăng đẵng.

Xem thêm:

Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung thường thấy

Vá màng trinh ở đâu an toàn

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

arrow
arrow
    全站熱搜

    dphongkham 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()