close

Bịnh lý sùi mào gà là gì

bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bịnh lý mồng gà là biểu hiện xuất hiện các mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Chúng mang thể là một nốt sùi không to hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Trong rộng rãi trường hợp, mụn cóc mang thể cực kỳ không to và khó sở hữu thể nhìn thấy. Bệnh nam khoa sùi mào gà là một trong các bệnh nguy nguy hiểm rộng rãi lây truyền qua đàng tình dục, gây chảy bởi virus human papilloma (hpv). Virus này có thể gây bệnh sùi mào gà cũng như bệnh lý ung thư cổ tử cung.

Không tính xuất, bạn cũng có thể mắc sùi mào gà ở miệng hoặc sùi mào gà ở lưỡi do quan hệ với miệng với người bị bệnh lý.

benh-sui-mao-ga.jpg

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà?

Nguyên do chính gây bệnh nam khoa sùi mào gà là do một chiếc vi rút có tên là human papiloma virus. Vi rút này ko với vỏ bao bên bên cạnh cần nó vô cùng ổn định và đề kháng có làm hết, bởi thế chưa mang biện pháp có thể làm mất dứt điểm được bệnh lý.

Bây giờ có khoảng 100 týp vi rút khác nhau, trong đấy khoảng 40 týp gây bệnh nam khoa ở đàng sinh dục. Trong các týp gây bịnh lý đường sinh dục thì phải lưu ý đến 4 týp là hpv týp 6 và 11 gây mụn cóc sinh dục là chủ yếu, mỗi khi đấy hpv týp 16 và 18 gây ung thư sinh dục là chủ yếu.

Đường lây truyền của sùi mào gà

Bịnh lý chủ yếu lây qua đường tình dục cần các hành vi làm chuyện vợ chồng tình dục không an toàn làm cho tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa. Đối tác mắc bịnh lý có thể dễ dàng truyền nhiễm nhiễm cho bạn tình trùng hợp sử dụng biện pháp bảo vệ.

Vi rút hpv hiện diện liền tại những tổn thương sùi mào gà, bởi vậy khi tiếp xúc da, niêm mạc với các sùi mào gà này mang thể bị truyền nhiễm nhiễm vi rút và mắc bệnh nguy nguy hiểm.

Các khía cạnh ví dụ vệ sinh kém, bộ phận sinh dục ẩm ướt, hệ miễn dịch bị suy giảm, ân ái tình dục sớm hay mang đa dạng bạn tình… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút xâm nhập và gây bệnh.

Biểu hiện của sùi mào gà?

Bệnh sở hữu thời gian ủ bịnh lý và diễn tiến trong một thời gian dài từ rộng rãi tháng tới rộng rãi năm. Người bệnh nhiễm vi rút sở hữu thể không tình trạng bất kỳ phản ứng nào trong khoảng thời gian dài.

Biểu hiện đặc trưng của bịnh lý là những sùi mào gà sở hữu hình ảnh sùi đó là bông cải.

Ở đàn ông, những sùi mào gà thường nổi ở dương vật, bìu, rãnh quy đầu hay mặt trong bao quy đầu.

sùi mào gà ở nữ thường nổi ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

Ngoài ra sùi mào gà cũng mang thể chảy hiện ở mu, bẹn, hậu môn ở cả hai giới.

Đối sở hữu các đối tượng mang hành vi làm chuyện vợ chồng tình dục với miệng, những sùi mào gà có thể hiện diện trong khoang miệng của người bịnh lý.

Các sùi mào gà thường ko đau. Trường hợp hiếm, người bệnh nam khoa sở hữu thể cảm dòm thấy ngứa, đau hay chảy huyết tại những sùi.
Ngoài ra phụ nữ mắc bệnh lý với thể bị tiết dịch âm đạo bất thường do viêm nhiễm.

Chẩn đoán bịnh lý sùi mào gà

Bạn sẽ được khám lâm sàng những vùng bị mụn nhọt. Trường hợp mụn nhọt phát triển sâu bệnh lý trong cơ thể, việc xét nghiệm chậu là thiết yếu. Bác sĩ sẽ sử dụng một loại axit nhẹ để các nốt nhọt ra hiện rõ ràng hơn.

Chuyên gia mang thể sẽ lấy mẫu tế bào từ vùng cổ tử cung của bạn (tiêu bản pap) để chẩn đoán bệnh nam khoa. Chúng sẽ được xét nghiệm để xem có sự ra hiện của virus hpv hay không. Ngoại trừ đó thầy lang sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi về sức khỏe và quá trình sinh hoạt tình dục của bạn.

Những phương pháp điều trị sùi mào gà

Sùi mào gà công đoạn đầu, các sĩ với thể cho bạn một số thuốc làm mất mụn nhọt bao gồm imiquimod (aldara®), podophyllin và podofilox (condylox®), axit trichloroacetic (tca).

Chuyên gia sẽ ko khuyến khích bạn sử dụng thuốc làm hết mụn nhọt không kê đơn để trị nhọt sinh dục. Do các mô ở bộ phận sinh dục siêu ẩm ướt, những cái thuốc này nhiều lúc còn có thể gây đau đớn và rát.

Nếu bị sùi to hoặc ko thể chữa trị bệnh nam khoa sùi mào gà bằng thuốc, bạn sẽ nên đến phẫu thuật. Thầy thuốc cũng yêu cầu mổ ví như bạn đang có thai để tránh buộc phải sử dụng thuốc sở hữu thể tác động tới thai nhi. Bạn với thể lựa tậu giải phẩu bao gồm khiến đông với nitơ lỏng (liệu pháp lạnh) và phòng tránh laser.

chữa sùi mào gà ở đâu

Bệnh lậu là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Mụn rộp sinh dục: nguyên nhân, triệu chứng và con đường lây nhiễm

Các bệnh nam khoa phổ biến

arrow
arrow
    全站熱搜

    dphongkham 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()