close

Tác nhân phụ nữ ra khí hư màu nâu thì có lẫn máu

Lúc bước vào tuổi dậy thì, chị em phụ nữ sẽ xuất hiện độ tiết huyết trắng còn được gọi là huyết trắng. Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không mùi hay hơi tanh, huyết trắng bài tiết ra nhiều vào giai đoạn trứng rụng hoặc lúc thì có kích thích tại quan sinh sản. Nếu dịch tiết âm đạo thì có sự mất cân bằng bất thường về màu sắc, đặc thù hoặc mùi thì chị em phụ nữ cần phải rất chú ý.

ra khí hư màu nâu thì có lẫn máu không phải là tình hình hiếm gặp tại nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Thực tế, có trường hợp đôi khi ra dịch tiết âm đạo màu nâu không đáng e ngại tuy nhiên theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết hầu hết lúc gặp độ dịch âm đạo màu nâu đỏ thường hay báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hại.

khi-hu-mau-nau.jpg

Các tình huống ra dịch âm đạo màu nâu kèm theo máu không cần hoang mang

Các chuyên gia nam khoa cho thấy, liệu có các tình huống ra dịch tiết âm đạo màu nâu có máu không dẫn tới nguy hại phỏng đoán nữ giới như:

✜ Vì máu kinh: trong vài hôm sau lúc hành kinh, dịch âm đạo của chị em phụ nữ tiết ra lẫn máu hoặc có màu nâu. Nguyên do là vì số lượng máu kinh còn sót lại bên trong được đẩy hết ra phía ngoài. Mức độ này sau vài ngày sẽ hết nên nữ không nhất thiết lo lắng. Các nữ giới cũng có khả năng ra dịch tiết âm đạo màu nâu có máu trước kỳ kinh nguyệt một vài hôm.

✜ Do mang thai: nếu nhận ra khí hư kèm 1 số lượng máu nhỏ gây ra dịch tiết âm đạo màu nâu đỏ thì phụ nữ cần đi khám bác sĩ để xét nghiệm bởi vì đây có thể là máu báo thai.

✜ Bởi giao hợp tình dục thô bạo: quan hệ tình dục quá thô bạo có khả năng khiến dạ con thương tổn, gây nên xuất huyết "cô bé" cũng gây giai đoạn huyết trắng màu nâu đỏ.

✜ Mất cân bằng nội bài tiết tố: nếu dùng quá nhiều thuốc phòng tránh thai, nhất là thuốc ngừa thai khẩn cấp; liên tiếp stress, áp lực; khẩu phần ăn uống không hợp lý; sinh hoạt không lành mạnh cũng là nguyên nhân làm cho dịch tiết âm đạo thất thường chuyển sang màu nâu, đôi lúc thì có kèm theo máu.

Các tình huống ra huyết trắng màu nâu liệu có kèm theo máu nguy hại

Cấp độ ra khí hư màu nâu lâu ngày liệu có kèm theo máu có nguy cơ là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm sau đây:

✜ Viêm âm đạo: đây là căn nguyên vô cùng thường bắt gặp, một số nguyên do dẫn tới viêm nhiễm như vi rút, nấm, trùng roi sẽ dẫn đến những thương tổn tại âm hộ cùng với làm cho dịch tiết âm đạo được bài tiết ra liệu có màu nâu kèm theo máu cùng với có mùi hôi tanh không dễ chịu.

✜ Viêm nội mạc tử cung: khi bị bệnh này, chị em sẽ liệu có dấu hiệu nhận biết như kinh nguyệt bị rối loạn, ra máu âm đạo, khí hư ra nhiều thì có màu nâu, có máu....

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung: dấu hiệu đặc trưng của bệnh phụ khoa này là huyết trắng có màu trắng đục, nhớt, dính, thì có bọt, trầm trọng mùi,... Nếu bệnh chuyển biến trầm trọng còn có nguy cơ chứa máu trong dịch âm đạo hay quan hệ xuất huyết.

✜ Viêm loét cổ tử cung: những tổn thương tại cổ tử cung sẽ khiến cho âm đạo xuất huyết cùng với ra huyết trắng màu nâu thì có có máu, mủ đặc, bốc mùi hôi tanh không dễ chịu...

✜ Ung thư cổ tử cung: đây là bệnh vô cùng nguy hiểm mà biểu hiện điển hình là dịch tiết âm đạo màu nâu kèm theo máu, mùi hôi khó chịu, đau đớn râm ran khu vực bụng dưới.

✜ Mang thai bên ngoài tử cung: nữ đang có bầu mà xuất hiện khí hư kèm theo máu màu nâu cũng có thể cao mắc có thai phía ngoài dạ con. Thai bên ngoài dạ con dễ vỡ ra, gây máu cùng dịch tiết âm đạo, tình trạng này cực kỳ nguy hiểm, nếu không giải quyết sớm có nguy cơ nguy hiểm mạng sống nữ giới.

Nếu tình huống chị em phụ nữ thấy khí hư liệu có có máu vì mắc bệnh lý nói trên sẽ làm cho người suy giảm, bạn nam mệt mỏi, chi phối đến việc giao hợp tình dục, chức năng mang bầu, nguy hiểm nhất có thể gây nên bệnh vô sinh, tử von. Tuyệt đối nếu đang có bầu mà nhiễm bệnh thì có nguy cơ bị sẩy thai, chết lưu, sinh non… bởi vì thế, khi nhận thấy các dấu hiệu nhận biết bất thường ở dịch âm đạo, nữ nên đi đến bác sĩ khám ngay để được trị nhanh chóng.

Những nguyên nhân gây ra bệnh rong kinh

quan hệ trước ngày kinh bao nhiêu ngày thì an toàn

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung thường thấy

arrow
arrow
    全站熱搜

    dphongkham 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()