close

Mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục, thường còn gọi là herpes sinh dục, do virut herpes simplex (hsv) gây nên, có 2 kiểu, đó là hsv 1 hay gây nên mụn nước ở khoang miệng, còn hsv gây nên căn bệnh ở cơ quan sinh dục.

Có hơn 70% người mắc bệnh mụn rộp sinh dục không có dấu hiệu rõ ràng, nếu có thì tương đối không khác các chứng bệnh viêm nhiễm hay bệnh mồng gà dễ gây nên nhầm lẫn.

Tầm khoảng 2-6 ngày khi virut herpes xâm nhập, đàn ông bắt đầu mọc các nốt mụn nước ở "cậu nhỏ", thân “cậu nhỏ”, bao quy đầu…sau đó, mụn nước vỡ ra gây chảy nước, đau xót, khi các vết loét mọng nước vỡ đường miệng, gây nên chảy dịch mủ có mùi hôi, chảy máu.

mun-rop.jpg

Vi rút herpes lây nhiễm như thay nào?

Hsv lây qua đụng chạm trực tiếp với vết loét herpes, thường là trong quan hệ tình dục qua đường âm đạo, đường miệng hoặc vùng hậu môn. Hsv cũng có thể có mặt trên da ngay cả khi không có vết loét. Nếu một thành phần tiếp xúc đối với vi rút trên da đối tượng gặp phải truyền bệnh, thì trường hợp đó cũng có nguy cơ bị truyền bệnh.

Sau khi một thành phần bị nhiễm lần đầu, hsv ở lại trong cơ thể. Nó di chuyển đến các tế bào thần kinh gần cột sống và lưu trú ở đó cho đến khi hệ miễn dịch của cơ thể có sơ xuất nó bắt đầu trở lại hoạt động. Khi việc này xảy ra, vi-rút tiếp đó di chuyển dọc theo các dây thần kinh, trở lại nơi trước tiên tấn công vào cơ thể và gây nên sự trỗi dậy mới của vết loét và mụn nước. Đây là tình trạng tái phát. Virus có nguy cơ được truyền cho trường hợp không giống trong quá trình tái phát.

Dấu hiệu herpes sinh dục ở đàn ông

Những nốt mụn đỏ nhỏ không khác như mụn nước thường mụn đỏ sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo hay cả dọc thân dương vật sau thời gian nhiễm bệnh là tầm 2 - 1 tuần (hoặc hơn).

Tại một vài địa điểm bị nhiễm mụn rộp sinh dục người lây bệnh sẽ nhận biết đau rát, có thể còn một số trường hợp còn xuất hiện một vài dấu hiệu kèm theo như nhức đầu, sốt, tiểu buốt thường gặp phải đau đớn các cơ xương. Nếu không được chữa, kéo dài các nốt mụn đỏ sẽ hình thành đã từng cụm thường hay đã mảng hình tròn hoặc hình cầu. Màu sắc các nốt cũng chuyển dần từ màu đỏ sang màu trắng hoặc vàng.

Sau thời gian vài ngày các nốt mụn này sẽ gặp phải vỡ ra gây các vết loét có vảy, làm cho thành phần nhiễm bệnh cảm thấy đau đớn. Các vết loét này sẽ tự khô lại và đóng vảy trong thời điểm 5 ngày đến 2 tuần. Các vết loét có khả năng tự khỏi song vô cùng dễ bị xuất hiện trở lại lại.

Dấu hiệu herpes sinh dục ở chị em phụ nữ

Cũng không khác như phái mạnh, sau thời gian 2 - 7 ngày (hoặc hơn) ở nữ giới sẽ xuất hiện những vết sưng tấy nhỏ bên cạnh cảm giác đau đớn, ngứa ngáy ở bộ phận sinh dục như bộ phận sinh dục nữ, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung...

Trước hết vết loét chỉ là một vài nốt mụn nước nhỏ, màu đỏ nhỏ. Đối tượng lây bệnh cảm thấy đau đớn tại các vị trí có nốt. Nhưng mà sau vài ngày các nốt mụn này sẽ tiến triển thành mủ. Sau đó các mụn mủ này sẽ vỡ ra trở thành các ổ viêm loét, vì vậy gây nên cảm giác đau cho đối tượng lây bệnh. Vài ngày sau các ổ loét này sẽ đóng vảy và tự khỏi, tuy vậy triệu chứng có nguy cơ sẽ lặp lại khi tái bệnh bộc phát.

Ngoài sự xuất hiện của các vết loét, phụ nữ mà gặp phải căn bệnh mụn rộp sinh dục còn có nguy cơ thấy các dấu hiệu kèm theo như sưng hạch bạch huyết, mệt mỏi, đau đớn đầu, sốt nhẹ.

Phương pháp hỗ trợ trị mụn rộp sinh dục

Đến nay, vẫn chưa có thuốc đặc chữa trị chữa mụn rộp sinh dục, bệnh nhân đòi hỏi các trung tâm y tế chất lượng để bác sĩ thực hiện đánh giá mức độ để giải đáp giải pháp hỗ trợ chữa trị phù hợp.

Kháng sinh có công dụng phòng chống sự phát triển của virut, suy nhược đau đớn, tăng lên triệu chứng viêm loét.

Tình trạng nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ dẫn lấy thuốc kháng sinh trong một thời gian ngắn để giảm sút đau, tiêu viêm.

Nghiêm trọng hơn, sẽ tiến hành biện pháp ức chế khi sử dụng phối hợp kháng sinh áp dụng, thuốc thoa mỡ trong một thời gian nhằm giảm thiểu gây ra nhiễm trùng vết thương hở.

Khi chứng bệnh chuyển biến nặng nề, bệnh nhân phải sử dụng thuốc kháng sinh liều cao trong thời gian dài, hỗ trợ chữa liên tiếp nhằm không nên mối nguy hại hậu quả.

Theo số liệu từ tổ chức y tế thế giới, gần 500 triệu đối tượng trên thay giới dưới 50 tuổi bị nhiễm hsv dạng 2 gây chứng bệnh ở bộ phận sinh dục do chuyện chăn gối không lành mạnh và một nửa dân số thay giới (dưới 50 tuổi) gặp phải mụn rộp sinh dục ở đường miệng, do hsv dạng 1 gây nên.

Điều đó cho thấy mức độ lây lan căn bệnh và tiến triển ra toàn cộng đồng cực kỳ nhanh. Vì thế, khi có các dấu hiệu bất thường, người mắc bệnh cần phải đi thăm khám và có phác đồ hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục sớm. Nếu không, virut herpes có khả năng xâm nhập thâm nhập các cơ quan khác bộ phận sinh sản nam giới, gây suy yếu uy tín tinh trùng, đau đớn khi quan hệ, ảnh hưởng tới công dụng “duy trì nòi giống” ở nam giới.

Xem thêm: 

Mụn rộp sinh dục: nguyên nhân, triệu chứng và con đường lây nhiễm

Biểu hiện của bệnh lậu 

http://sinhvienythaibinh.net/forum/thread-Chia-se-Nhung-dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi--522741

https://azviet.biz/members/hangpham.12223/

https://www.brandsvietnam.com/marketer/hangpham19

arrow
arrow
    全站熱搜

    dphongkham 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()